Hướng dẫn chi tiết cách làm nẹp lưới chống muỗi đơn giản

nẹp lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi đã không còn là sản phẩm quá xa lạ với nhiều gia đình. Thông thường cửa lưới chống muỗi sẽ được gia công và thiết kế, lắp đặt bởi những nhà sản xuất chuyên nghiệp. Nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tự làm một số loại cửa lưới chống muỗi đơn giản. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm nẹp lưới chống muỗi dễ dàng nhất với bạn.

Tại sao nên sử dụng cửa lưới chống muỗi?

Trước khi tìm hiểu về cách làm nẹp lưới chống muỗi, cùng Hòa Phát CMA tìm hiểu một số thông tin về cửa lưới chống muỗi. Sử dụng cửa lưới chống muỗi không chỉ là biện pháp phòng tránh an toàn và hiệu quả mà còn tạo ra môi trường sống thoải mái và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Dưới đây là một số lý do quan trọng để gia đình bạn nên lựa chọn sử dụng sản phẩm này:

nẹp lưới chống muỗi

  • Bảo vệ sức khỏe: Cửa lưới ngăn chặn muỗi và côn trùng gây bệnh như muỗi sốt rét, muỗi dengue, muỗi zika và một số loại côn trùng khác từ xâm nhập vào nhà. Điều này giúp giữ cho gia đình bạn an toàn khỏi các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra.
  • Tăng cường thông thoáng: Cửa này cho phép ánh sáng và gió lưu thông một cách tự nhiên trong nhà mà không cần lo lắng về muỗi hay côn trùng xâm nhập. Điều này giữ cho không gian trong nhà thoải mái hơn.
  • Bảo vệ không gian trong nhà: Cửa lưới chống muỗi giữ cho bên trong nhà sạch sẽ, không bị rác thải hoặc côn trùng bắn vào. Điều này giúp duy trì môi trường sống hợp lý và thoải mái cho mọi người trong gia đình.
  • Tiết kiệm năng lượng: Khi sử dụng cửa lưới chống muỗi, bạn có thể mở cửa và cửa sổ để tận hưởng không khí trong lành mà không cần sử dụng máy lạnh hoặc quạt điều hòa. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí vận hành.
  • Dễ sử dụng và bảo trì: Cửa chống muỗi dễ lắp đặt, sử dụng và bảo trì. Chúng giúp giữ cho không gian sống của bạn gọn gàng và tiện lợi hơn. 

Nên lắp cửa lưới chống muỗi vào mùa nào trong năm?

Lắp đặt cửa lưới chống muỗi vào mùa xuân và mùa hè là quyết định thông minh để bảo vệ không gian sống của bạn khỏi muỗi và côn trùng. Bởi những lý do sau:

nep luoi chong muoi 2

  • Mùa xuân và mùa hè thường là mùa mà lượng muỗi và côn trùng hoạt động nhiều nhất. Việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi vào thời điểm này giúp ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi và côn trùng vào nhà khi chúng hoạt động mạnh mẽ nhất.
  • Bằng việc lắp cửa lưới chống muỗi trước khi mùa muỗi bắt đầu, bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng và tránh được sự phiền toái và nguy cơ bị muỗi và côn trùng gây hại xâm nhập vào nhà.
  • Việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi trước mùa muỗi không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho việc chuẩn bị mà còn giúp bảo vệ sức khỏe và tạo không gian sống thoải mái hơn cho gia đình bạn từ đầu mùa.

Cần chuẩn bị những gì để làm nẹp lưới chống muỗi

Nếu bạn mong muốn tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà thì có thể tham khảo ngay sau đây:

Chuẩn bị vật liệu

  • Lưới có thể sử dụng lưới inox, thép không gỉ hoặc lưới nhựa polyester, lưới sợi thủy tinh. Bạn có thể tìm mua ở một số cửa hàng bán vật liệu xây dựng.
  • Khung: Các chất liệu thường được sử dụng sẽ là thanh nhôm hộp, nhựa hộp. Đối với các nhà sản xuất chuyên nghiệp họ thường dùng các loại nhôm định hình dành riêng cho sản xuất cửa lưới. Ngoài ra còn một số loại khác như: ke nối góc nhựa, kim loại, gioăng cao su.

Chuẩn bị dụng cụ

Bạn cần chuẩn bị một số dung cụ đơn giản như: Búa, tua vít, vít. Trong trường hợp bạn sử dụng các loại nhôm định hình chuyên dụng và gioăng cao su chuyên dụng thì bạn cần thêm con lăn để lắp gioăng cao su vào lưới.

Hướng dẫn cách làm nẹp lưới đơn giản

Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách làm nẹp lưới đơn giản mà bạn cần biết nếu muốn thiết kế cửa lưới chống muỗi tại nhà.

Với các loại vật liệu nhôm chuyên dụng

Bước 1: Trước tiên bạn tiến hành cắt thanh nhôm theo kích thước mà bạn muốn. 

Bước 2: Sau đó lắp ghép các thanh nhôm với nhau bằng các ke góc nối đã chuẩn bị. 

Bước 3: Tiếp đó bạn căng lưới thật căng và lắp chặt vào thanh khung bằng gioăng cao su.

Bước 4: Cuối cùng bạn sử dụng con lăn để di chuyển và gắn chặt lưới vào khung.

nep luoi chong muoi 3

Với các loại vật liệu thanh khung bằng nhôm hộp sẵn có

Bạn thực hiện các bước tương tự như trên nhưng quá trình lắp lưới vào khung sẽ được thay bằng việc bắt vít xung quanh khung. Cách làm bằng loại vật liệu không chuyên dụng sẽ có nhược điểm là tính thẩm mỹ kém và bề mặt thường sẽ không được căng đẹp như loại chuyên dụng.

nep luoi chong muoi 4

Sau khi hoàn thành quá trình nẹp lưới chống muỗi bạn có thể sử dụng khung này để lắp vào các vị trí ô thoáng và ô cửa hạn chế tối đa muỗi bay vào nhà.

Trên đây là những thông tin cơ bản về nẹp lưới chống muỗi, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang muốn thiết kế cửa lưới chống muỗi tại nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.